Hệ thống đảm bảo chất lượng

Tại Nexcon Việt Nam, chúng tôi hướng tới mục tiêu cung cấp chất lượng cao nhất bằng cách thiết lập, cải thiện và duy trì hệ thống đảm bảo chất lượng để xác định rõ ràng từng bước từ lập kế hoạch sản phẩm (Đơn đặt hàng của khách hàng) đến bán hàng và dịch vụ khách hàng (A/S).
Nexcon Việt Nam tuân thủ theo tiêu chuẩn quản lý chất lượng ISO 9001:2015 ISO 14001:2015, IATF16949 và tuân thủ theo tuêu chuẩn khách hàng.
Hệ thống quản lý theo chu trình PDCA.
Kiểm soát chất lượng tù nguyên liệu đầu vào đến sản phẩm giao khách hàng."

Kiểm tra nguyên liệu đầu vào (IQC)

  • Mục tiêu: Kiểm tra phát hiện sớm, phòng ngừa những hạng mục lỗi từ nguyên liệu đầu vào
  • Phương pháp: kiểm tra theo AQL toàn bộ linh kiện đầu vào
  • Thiết bị: LCR meter, microscope, caliper,máy kiểm tra 2D, máy kiểm tra độ mạ, kiểm tra độ cứng Nickel, máy Section
  • Lập báo cáo NG theo lot/ngày
  • Kết quả kiểm tra được đăng nhập quản lý trên hệ thống QMS

Kiểm tra trong quá trình sản xuất (PQC)

  • Mục tiêu: Phát hiện trước những thay đổi trong quy trình sản xuất đối với sản phẩm và bộ phận để giảm thiểu rủi ro
  • Dụng cụ: Sử dụng biểu đồ SPC Defect map, Trend data
  • Phương pháp: kiểm tra đầu/giữa/cuối ( khi bắt đầu làm việc, giữa giờ nghỉ ăn trưa, cuối sau giờ nghỉ ăn chiều)
  • Lựa chọn công đoạn trọng điểm CTQ ( SMT SPI, Reflow, AOI, Function , Auto Solder…)
  • Tiêu chuẩn quản lý được thiết lập và biểu trị trong QC Flow Char

Khi tra chất lượng cuối cùng (OQC)

  • Mục tiêu: Kiểm tra đảm bảo chất lượng sản phẩm cuối cùng trước khi giao tới khách hàng
  • Phương pháp: Kiểm tra sample theo AQL toàn bộ các lot trước khi xuất hàng
  • Thiết bị kiểm tra : máy kiểm tra tính năng, kiểm tra lực đẩy lực kéo, kiểm tra ngoại quan kính hiểm vi, CC Camera
  • Kết quả kiểm tra được lập theo lot phê duyệt và đăng nhập trên hệ thống QMS pass trước khi xuất hàng.
  • Lập báo cáo NG theo lot/ ngày theo dõi quản lý đối sách cải tiến công đoạn

Quản lý dữ liệu chất lượng

  • Mục tiêu: Lịch sử sản xuất của sản phẩm được theo dõi tưng công đoạn theo thời gian
  • Phương pháp: Sản phẩm sản xuất được đăng ký quản lý theo QR Code quản lý bằng hệ thống MES ngay tù khi nhập kho đầu vào đến xuất hàng
  • Thiết bị: Nguyên liệu input được ghi nhận theo giờ (Real - time) quản lý bằng hệ thống ghi nhận kết quả kiểm tra OK/NG trên hệ thống, sản phẩm NG được ngăn chặn ngay tại các Gate kiểm tra không thể input vào công đoạn tiếp theo
  • Quý lý lịch sử truy vết Lot - Thao tác- thiết bị kiểm tra , kết quả kiểm tra bằng hệ thống MES
  • Báo cáo chất lượng được theo dõi quản lý theo ngày/tuần/ tháng quản lý theo mục tiêu KPI.

Cải tiến chất lượng(TFT)

  • Mục tiêu: Phát hiện nguy cơ tiềm ẩn chất lượng, phân tích nguyên nhân gốc dễ phát sinh vấn đề đưa ra biệ pháp cải tiến
  • Phương pháp: Áp dụng công cụ quản lý phân tích 4M. 5Why, FTA, xương cá trong phân tích cải tiếN
  • Chu ký quản lý: Họp cải tiến theo chủ đề hàng ngày/ tuần/ tháng
  • Kết quả vấn đề: Báo cáo 8D theo tiêu chuẩn Samsung

Hệ thống phân tích sửa chữa trong ngày

  • Mục tiêu: Các vấn đề lỗi trong công đoạn được phân tích nhanh ở các công đoạn
  • Phương pháp: Các lỗi phát sinh được sẽ được phân tích và sửa chữa ngay lập tức thông qua CAPA, UPH

Audit quản lý hệ thống (SQA)

  • Mục tiêu: Tiến hành kiểm tra nội bộ thường xuyên để thúc đẩy hiệu quả, hiệu suất và cải tiến liên tục
  • Phương pháp : Quá trình audit sẽ được thực hiện bởi một nhóm đảm bảo chất lượng độc quyền để tập trung Audit vào các cải tiến
  • Chu kỳ: Hàng năm lập kế hoạch theo các chủ để tiến hành kiểm tra tính hiệu quả của process và tiêu chuẩn áp dụng các công đoạn
  • Kết quả: Audit được theo dõi quản lý theo quản lý check về sau khi thiết lập đối sách

Cải thiện năng lực kiểm tra

  • Mục tiêu: Để duy trì nâng cao năng lực của nhân viên kiểm tra và khả năng phát hiện lỗi của thiết bị kiểm tra
  • Phương pháp: Nhận quy trình chứng nhận tự kiểm tra của công ty và định kỳ đánh giá mức độ tuân thủ và thực hiện các biện pháp theo dõi nâng cấp nhân viên và thiết bị hiện có bằng cách tự đánh giá có hệ thống
  • Đánh giá định kỳ năng lực phát hiện của thiết bị kiểm tra (SPI, AOI, ICT, Thiết bị kiểm tra chức năng)
  • Báo cáo: MSA theo từng nhóm đối tượng kiểm tra khác nhau để đánh giá